ไร้ปาฏิหาริย์ 5 ชีวิต ผู้โดยสารยานดำน้ำไททัน (สรุปแถลงข่าวล่าสุด) - SBCT ข่าวออนไลน์ ข่าวด่วน ข่าววันนี้ การเมือง บันเทิง ข่าวอาชญากรรม

Breaking

ADS 2

rTr0df.jpg

ADS 3

rTnhMg.jpg

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ไร้ปาฏิหาริย์ 5 ชีวิต ผู้โดยสารยานดำน้ำไททัน (สรุปแถลงข่าวล่าสุด)

 


            เวลา 02.00 น. ของวันที่ 23 มิ.ย.66 ตามเวลาประเทศไทย งานแถลงข่าวเริ่มขึ้นหน่วยยามฝั่งสหรัฐและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่รวมตัวกันในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ได้เริ่มการแถลงข่าวในช่วงบ่ายเกี่ยวกับชะตากรรมของเรือดำน้ำไททัน 


พลเรือตรี John Mauger กล่าวว่าเมื่อเช้านี้ ROV จากเรือ Horizon Artic ได้พบส่วนหางของ Titan จมอยู่ใต้น้ำประมาณ 1,600 ฟุตจากส่วนโค้งของซากเรือ Titanic และพวกเขาพบเศษขยะเพิ่มเติม ซึ่งสอดคล้องกับการสูญเสียครั้งใหญ่ของห้องความดันและพวกเขาแจ้งครอบครัวให้ทราบเรื่องทันที


            เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งสหรัฐกล่าวว่ายานปฏิบัติการระยะไกล (ROV) ที่ปฏิบัติการบนพื้นทะเลรอบๆ เรือไททานิคจะยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ระบุว่า ตรวจพบชิ้นส่วนสำคัญ 5 ชิ้นในซากเรือไททานิค


พลเรือตรี Mauger กล่าวว่าเขาไม่สามารถยืนยันได้ว่าหน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯ จะสามารถกู้ร่างของผู้โดยสารทั้ง 5 คนบนเรือดำน้ำ Titan ได้หรือไม่


ต่อมา US Coast Guard จะเริ่มถอนกำลังเจ้าหน้าที่ในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า

พลเรือตรี Mauger กล่าวว่าขณะนี้มีเรือ 9 ลำอยู่ในที่เกิดเหตุ ขณะที่การค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมยังคงดำเนินต่อไป


“เรามีบุคลากรทางการแพทย์อยู่ในที่เกิดเหตุ เรามีช่างเทคนิคคนอื่นๆ อยู่ในที่เกิดเหตุ และเราจะเริ่มถอนกำลังพลและเรือออกจากที่เกิดเหตุภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า” เขากล่าว

"นี่เป็นสภาพแวดล้อมที่ยากและอันตรายอย่างไม่น่าเชื่อในการทำงาน"
ตอนนี้พวกเขาพบเศษซากแล้ว จะมีการสอบสวนว่าเกิดอะไรขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องรอผลและข้อสรุปของผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น


ตามคำกล่าวของพลเรือตรี จอห์น เมาเกอร์ รูปแบบของเศษซากนั้นสอดคล้องกับ "การระเบิดอย่างรุนแรง"


นั่นเป็นเพราะมีเศษชิ้นส่วนสองชิ้น ชิ้นหนึ่งมีโคนจมูกไททาเนียมของไททัน ส่วนอีกชิ้นเป็นชิ้นส่วนหาง ซึ่งบ่งบอกว่าเรือได้ระเบิดออกจากกัน



ประเด็นสำคัญจากการแถลงข่าวในวันนี้
-    เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ระบุว่า เศษชิ้นส่วนที่พบเป็นผลมาจาก "การระเบิดอย่างรุนแรง" ของเรือที่บรรทุกผู้โดยสารทั้ง 5 คน
-    สถานที่เกิดเหตุเชื่อว่าอยู่ห่างจากหัวเรือไททานิค 1,600 ฟุต (487 เมตร)
-    ชิ้นส่วนสำคัญ 5 ชิ้นถูกค้นพบท่ามกลางซากปรักหักพังรอบๆ ไททานิค
-    พลเรือตรี Mauger กล่าวว่าเขาไม่สามารถยืนยันได้ว่า US Coast Guard จะสามารถค้นหาร่างของเหยื่อได้หรือไม่ "นี่เป็นสภาพแวดล้อมที่ไม่อาจให้อภัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ" เขากล่าว
ดูเหมือนจะไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ระหว่างเสียงที่ตรวจพบตั้งแต่วันพุธกับเรือดำน้ำไททัน เขากล่าว
-    หน่วยยามฝั่งสหรัฐกล่าวว่าจะดำเนินการตรวจสอบที่ตั้งของทุ่งเศษซากต่อไป พลเรือตรี Mauger กล่าวว่าขณะนี้มีเรือ 9 ลำ บุคลากรทางการแพทย์ และช่างเทคนิคอยู่ในที่เกิดเหตุ
-    US Coast Guard จะเริ่มถอนกำลังเจ้าหน้าที่ในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้า



ขอบคุณข้อมูลจาก BBC 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ADS 4

rTnhMg.jpg