ประธานสภาส่อวุ่น เพื่อไทยยึดหลักการ "14 + 1" (มีคลิป) - SBCT ข่าวออนไลน์ ข่าวด่วน ข่าววันนี้ การเมือง บันเทิง ข่าวอาชญากรรม

Breaking

ADS 2

rTr0df.jpg

ADS 3

rTnhMg.jpg

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ประธานสภาส่อวุ่น เพื่อไทยยึดหลักการ "14 + 1" (มีคลิป)

 


            วันนี้ (27 มิ.ย.66) เมื่อเวลา 17.00 น. พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวนำโดย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย หลังเสร็จสิ้นประชุมพรรคเพื่อไทย สมาชิกส่วนใหญ่ เห็นควรให้ “คณะเจรจาฯ” ยึดหลักการ “14 รัฐมนตรี + 1 ประธานสภา” ไปพูดคุยกับตัวแทนพรรคก้าวไกล ตามที่มีการพูดคุยกันหนึ่งครั้งก่อนหน้านี้ โดยจะมีการพูดคุยเจรจา กันในวันพรุ่งนี้


            ที่ประชุมได้รับทราบว่าคณะเจรจาของพรรคได้เสนอต่อพรรคก้าวไกลในฐานะพรรคแกนนำในการเจรจาว่า สูตร 14+1 เป็นสูตรที่เป็นธรรม คำนึงถึงความเสมอภาค ให้เกียรติซึ่งกันและกัน กล่าวคือ พรรคก้าวไกล ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยควรจะได้ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร


ที่ประชุมจึงเห็นควรยืนยันความคิดการกำหนดตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรตามสูตรดังกล่าว โดยมอบหมายให้ประธานสภามาจากพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ มิใช่การแก่งแย่งตำแหน่งหน้าที่ แต่คำนึงถึงความเป็นธรรม โดยยังคงเห็นความจำเป็นและให้ความสำคัญในการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ และคุณพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี


คลิปแถลงข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ADS 4

rTnhMg.jpg